CHO THUÊ XE CITY GIÁ RẺ

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016
HOA MAI CHO THUÊ XE CITY GIÁ RẺ NHẤT

Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội

Đi lễ cầu may đầu năm là một nét văn hoá đẹp của người Việt. Dưới đây là những ngôi chùa, đền nổi tiếng linh thiêng ở Hà Nội mà bạn nên tới ngày đầu năm.

Chùa Trấn Quốc

 

Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 1

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Nam của Hồ Tây, là một trong những danh thắng bậc nhất ở kinh thành Thăng Long đời nhà Lê, nay thuộc quận Ba Đình (Hà Nội). Nổi tiếng linh thiêng lại là danh thắng kinh kỳ, chùa Trấn Quốc xưa thường là nơi các vua chúa ngự giá đến vãng cảnh và cúng lễ vào những ngày rằm, lễ Tết. Còn ngày nay nơi đây lại càng tấp nập những du khách, phật tử đễn lễ chùa và cầu mong những điều may mắn sẽ đến với gia đình mình, đặc biệt trong dịp đầu xuân.

Chùa Quán Sứ


Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 2

 

Chùa Quán Sứ toạ lạc tại phố Quán Sứ không chỉ là ngôi chùa linh thiêng, thanh tịnh mà đây còn trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bởi vậy trong ngày năm mới, rất đông người dân, Phật tử về đây để đi lễ cầu mong mình và gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong. Chùa Quán Sứ cũng là một trong rất ít ngôi chùa ở Việt Nam mà tên chùa cũng như nhiều câu đối đều được viết bằng chữ quốc ngữ. Điều độc đáo ở ngôi chùa linh thiêng này là tại Gian Quan âm đang trưng bày pho tượng hoà thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ như người thật.

Phủ Tây Hồ

 

Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 3

Phủ Tây Hồ thờ công chúa Liễu Hạnh hay còn gọi là Mẫu Liễu Hạnh là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất để cầu tài lộc. Bên cạnh đó Phủ Tây Hồ còn sở hữu vị trí rất đẹp, ngay sát Hồ Tây vì thế đây trong những ngày đầu năm, nơi đây đông nghẹt người ở khắp nơi đã đổ về đây để đi lễ, xin lộc đầu năm. Sau khi đi lễ xong, bạn còn có thể ghé dãy hàng quán ở ngoài cửa phủ để thưởng thức một tô bún ốc - món ăn nổi tiếng ở Phủ hay chiếc bánh tôm nóng hổi.

Đền Quán Thánh


Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 4

 

Trấn Vũ Quán hay còn gọi là đền Quán Thánh, từ xưa đã nổi danh trấn Bắc trong “Thăng Long tứ trấn” của đất kinh kỳ. Đền Quán Thánh là nơi thờ Huyền Thiên Trấn Vũ – một vị thần trấn giữ hướng Bắc kinh thành Thăng Long.
Đền Quán Thánh ngày nay nằm ở ngã tư đường Thanh Niên và đường Quán Thánh, Hà Nội, trên đất phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, phía Nam Hồ Tây và gần cửa Bắc Thành Hà Nội.

Không chỉ là một công trình có giá trị về mặt lịch sử và kiến trúc, đền Quán Thánh còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa nổi tiếng của người dân Hà Nội xưa và nay.

Chùa Kim Liên



Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 5

 

Chùa nằm phía đông bắc Hồ Tây, thuộc làng Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Kiến trúc của chùa Kim Liên mang dáng vẻ cung đình. Toàn bộ cổng chùa được làm bằng gỗ, khá đồ sộ và chạm khắc công phu. Các hoa văn được khắc trên vì kèo, đầu cột, đầu mái chùa, chủ yếu là hình hổ phù, lá và hoa sen, hình rồng cách điệu, mây vờn... Đây là lối kiến trúc có từ thế kỷ 17 trở về trước và chỉ phổ biến ở Đàng Trong.

Bố cục của chùa bao gồm một trục đối xứng từ tam quan đến nhà Tổ. Tam quan với toàn bộ kết cấu có mái che được đỡ từ các thân cột. Từ giữa các thân cột, những con rường vươn dài tạo nên bộ vì nóc đỡ mái. Cổng tam quan của Chùa Kim Liên là một kiến trúc độc đáo với hai tầng, 8 mái bằng gỗ mang màu sắc cung đình, với những bức chạm nổi trên mặt gỗ hình rồng hoa văn cực kỳ tinh xảo. Bộ mái lợp ngói vảy cá nhiều tầng, ở giữa đột ngột vươn cao như bông sen tỏa nở trên mặt nước Tây Hồ. Từ xa nhìn lại tam quan của chùa Kim Liên toát lên một vẻ đẹp thầm kín và kiêu hãnh, vừa trang nghiêm, vừa lộng lẫy, lại hòa nhập vào cây xanh, nước biếc xung quanh. Phía trong tam quan có đặt 2 tấm bia đá.

Đền Ngọc Sơn


Những địa điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội - anh 6

 

Được coi là biểu tượng cho văn hóa, lịch sử Việt Nam với kiến trúc cổ tuyệt đẹp vào ngày đầu năm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám thu hút rất đông người dân và du khách đến trước là lễ đầu năm, xin may mắn trong học hành, thi cử, sau là để tham quan du xuân. Quốc là Tử Giám trường Quốc học cao cấp đầu tiên của Việt Nam, với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Ngày nay, phố ông đồ được tổ chức ở khu vực này vào ngày Tết cũng là một lý do thu hút thêm nhiều du khách đến đây trong dịp đầu năm.

Thông tin liên quan :
Cho Thuê Xe Giá Rẻ Tại Hoa Mai / 098 444 8158
Cho Thuê Xe Theo Tháng Tại Hoa Mai / 098 444 8158
Cho Thuê Xe Cưới Giá Rẻ Tại Hoa Mai / 098 444 8158
Ngoài ra quý Khách có thể xem thêm : Tour Hà Nội –Hạ Long

 Công ty du lịch Hoa Mai hân hnh khi được phc v Quý khách !




Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments