CHO THUÊ XE ĐI DU LỊCH CHÙA TÂY THIÊN

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Chùa Tây Thiên - Không chỉ có cảnh đẹp

                      Cho Thuê Xe 4 ChỗTại Hà Nội Photobucket
                      Hoamaitour Tổ Chức Tour Hạ Long Giá Rẻ Photobucket

Khu danh thắng Tây Thiên được coi là vùng đất thiêng của dãy Tam Đảo – Vĩnh Phúc, nơi tập trung rất nhiều chùa, đền, miếu cổ… Do đó, cứ mỗi độ xuân về, Tây Thiên lại thu hút hàng vạn khách thập phương đến đây hành hương, cúng bái, cầu tài, cầu lộc.

Hệ thống cáp treo mới được đưa vào sử dụng đầu năm 2012 đã làm cho con đường lên Đền Thượng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với những khách hành hương, việc tự mình vượt qua từng phiến đá, con suối, đền miếu, thưởng lãm cảnh quan sơn thủy hữu tình dọc đường đi, lại là một việc làm ý nghĩa, thể hiện lòng thành kính, thành tâm của du khách khi đến với nơi linh thiêng này.




Hành trình bắt đầu từ Đền Thỏng (hay còn gọi là đền Trình) dưới chân núi. Để đến được nơi thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, khách hành hương phải dâng lên một mâm lễ vật tại đến Thỏng, báo cáo với thần linh thổ địa, chư vị Thánh Phật sự viếng thăm của mình, cho được an lành thanh sạch đi vào vùng đất thiêng rồi mới tiếp tục cuộc hành trình. Trước cửa đền Thỏng là cây đa chín cội sừng sững, như thách thức với thời gian.

Sau đền Thỏng, du khách sẽ vượt qua một quãng đường hơn 1km rợp bóng cây xanh mát, vượt qua khe Trường Sinh để lên tới đền Cậu, du khách bắt đầu vào lãnh địa Tây Thiên. Đền Cậu tương truyền là nơi “Cậu” ngự lại chiêu mộ và nuôi quân để đi theo phò Quốc Mẫu. Du khách lên đền Cậu có thể cầu tài, cầu phúc, lộc, thọ và những nguyện ước tốt đẹp về mặt tình duyên và con cái. Đó chắc chắn sẽ là khởi đầu tốt nhất cho mỗi người khi đến với Tây Thiên.

Qua đền Cậu là đến đền Cô, cách hơn 2km, thờ Cô Bé, tương truyền là một vị con nhà trời đã cùng Quốc Mẫu giúp dân giúp nước. Bên cạnh đền thờ còn có dòng suối Giải Oan và giếng cổ, nước quanh năm trong mát, cũng được coi là nơi rất linh thiêng. Du khách nào đến đây cũng mong lấy được nước từ suối và giếng để làm lễ vật dâng lên Cô, rồi uống vài ngụm, với hi vọng được Cô phù hộ cho sức khỏe, tinh thần minh mẫn, thanh thản.

Đi thêm một đoạn sẽ lên đến Tịnh thất Tây Thiên. Đây là địa điểm tu hành của các ni cô phái Mật tông Tây Tạng. Du khách sẽ cảm nhận được sự huyền bí của thiên nhiên với suối chảy rầm rì, rừng sâu u tịch, mây nước hiền hòa và không gian thanh tịnh; được chìm đắm và thăng hoa trong những thanh âm của các pháp cụ cùng tiếng đọc kinh của các ni cô, du khách sẽ thực sự thấy lòng mình thư thái.

Tiếp tục vượt qua những bậc đá treo leo, quanh co như thách thức khách hành hương, dòng Thác Bạc mát lạnh như một phần thưởng thiên nhiên xứng đáng dành cho những du khách tạm nghỉ chân trước khi lên đền Thượng.

Địa điểm cuối của chuyến hành hương là khu đền Thượng. Đền Thượng là nơi thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, vị thần chủ của Tây Thiên và nữ chúa vùng đất Tam Đảo. Tương truyền bà được sinh ra từ khí thiêng của ngọn Tam Đảo, kết duyên cùng Hùng Chiêu Vương thứ 7 và đã có công giúp vua dẹp giặc, mở mang bờ cõi, dạy dân trồng lúa. Sau đó bà được phong là “Tam Đảo Sơn Trụ Đại Vương Thượng Đẳng Phúc Thần” và danh vị Quốc Mẫu Tây Thiên.



Kết thúc tham quan về đền Quốc Mẫu Tây Thiên, du khách có thể tiếp tục vào bái đường của Thiền Viện, du khách sẽ được ngợp trong một không gian rộng lớn và thiêng liêng. Tại Thiền Viện, các nhà khoa học đã tìm thấy hàng ngàn hiện vật có niên hiệu từ thời Lý, Trần, Lê, Mạc, Nguyễn và các di chỉ khảo cổ về Phật giáo minh chứng rõ thêm về chốn tổ Phật giáo nơi đây. Đầu xuân nào, Thiền Viện Tây Thiên cũng đón hàng vạn Phật tử, du khách trong và ngoài nước về đây hành hương, thắp hương khấn Phật và thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi rừng Tây Thiên.

Lễ hội Tây Thiên là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc. Lễ hội Tây Thiên được tổ chức nhằm tưởng nhớ bà Quốc Mẫu Tây Thiên, kéo dài trong 3 ngày 15, 16 và 17/2 âm lịch. Phần lễ sẽ có lễ cáo; lễ rước kiệu, múa xênh tiền, hoạt cảnh chèo mô tả lại truyền thuyết về Quốc Mẫu Tây Thiên đánh đuổi giặc ngoại xâm thống nhất giang sơn; lễ dâng hương... Ngoài ra còn có những hoạt động vui hội như thi làm bánh chưng, bánh giầy, hội vật, hát chèo, hát văn…; các trò chơi dân gian: thi hát dân ca của người dân tộc thiểu số Sán Dìu, thi nấu cơm, thi Hú Đáo, làm bánh chưng, bánh dày và nhiều trò chơi kéo co, chọi gà, đu tiên, cờ người, vật cổ truyền.




Đường lên Tây Thiên: Hà Nội - Tây Thiên (85km)
Từ Hà Nội đi theo hướng Quốc lộ 2A, qua Thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải lên chân dãy Tam Đảo, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, khoảng cách 74km. Từ đây rẽ trái để đi Tây Thiên 11km, nếu rẽ phải là lên Khu nghỉ mát Tam Đảo.

Phương tiện: ô tô, xe gắn máy đều rất thuận tiện.
Nguồn: Tổng hợp từ Internet.
Thông Tin Liên Quan : Công Ty Du Lịch Hoa Mai Chuyên :
                                      Cho Thuê Xe Du Lịch
                                      Cho Thuê Xe Lễ Hội
                                      Cho Thuê Xe Cưới Giá Rẻ

                                      Chuyên Cho Thuê Xe 4, 7, 16, 35, 45 Chỗ  

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments